Keo dán inox – sản phẩm gắn kết vật liệu không thể thiếu hiện nay

CEO Fuji NguyễnCEO Fuji Nguyễn

22 Tháng Bảy 2024

381

Các sản phẩm làm từ inox ngày càng phổ biến trong đời sống. Bởi vậy mà keo dán inox được đặc biệt quan tâm để đảm bảo tính bền bỉ và thẩm mỹ cho những món đồ inox. Ngay bây giờ, KUTO sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại keo này và những ứng dụng của nó.

1. Đặc điểm của keo dán inox

Keo dán inox là gì, cóđặc điểm thế nào? Inox là một loại thép không gỉ có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt. Chính vì thế mà inox được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phổ biến nhất là xây dựng và công nghiệp. Để dán chất liệu này, chúng ta cần đến một loại keo đặc biệt.

1.1. Keo dán inox là gì?

Keo dán inox là keo chuyên dụng dùng để kết dính, sửa chữa các bề mặt được làm từ inox. Nhờ có loại keo này mà con người tiết kiệm thời gian, chi phí thi công, là sự lựa chọn tuyệt vời cho mỗi công trình.

Các sản phẩm keo dán inox trên thị trường hiện nay rất đa dạng, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu, tiêu chí của người sử dụng. Keo có thể hoạt động trong nhiều điều kiện như môi trường hóa chất, môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao,…

1.2. Ưu điểm của keo dán inox

So với các loại keo khác, keo dán inox sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Chống thấm, chịu nhiệt tốt: Đa số sản phẩm keo dán inox hiện nay có khả năng chịu nhiệt tốt trên inox và trên bề mặt kim loại khác. Đồng thời, keo cũng được thiết kế có lớp phủ chống thấm, kháng nước khá tốt.
  • Khả năng bám dính cao: Với cường độ bám dính cao trên nhiều chất liệu, keo tạo được liên kết chặt chẽ ngay lập tức ngay khi sử dụng.
  • Đóng rắn nhanh: Nhờ khả năng đóng rắn nhanh mà keo dán inox được ưa chuộng vì giúp rút ngắn thời gian thi công.
  • Khả năng chịu lực tốt: Keo được đánh giá cao trong việc chịu tác động mạnh từ môi trường bên ngoài mà không bị mất hiệu suất hay tính đàn hồi.
  • Sử dụng dễ dàng: Cách sử dụng keo tương đối đơn giản, gần như ai cũng có thể làm được. Do đó, nhiều người chủ động mua sẵn keo dán inox để sửa chữa các vật dụng bằng inox trong gia đình.
Keo dán inox sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật so với những dòng keo thông thường khác

Keo dán inox sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật so với những dòng keo thông thường khác

2. Các loại keo dán inox phổ biến

Dựa vào cấu trúc, tính năng, keo dán inox được chia thành 2 loại chính là keo 1 thành phần và keo 2 thành phần.

2.1. Keo dán 1 thành phần

Keo dán inox 1 thành phần có dạng lỏng hóa nhũ, kết dính tốt trong môi trường có độ pH trung tính. Loại keo này nổi bật với tốc độ khô rất nhanh và khả năng bám dính tức thì. Tuy nhiên, độ bền của keo không quá cao nên không phù hợp để dùng trong điều kiện khắc nghiệt hoặc trong ngành công nghiệp nặng.

2.2. Keo dán 2 thành phần

Đúng như tên gọi, keo dán 2 thành phần được cấu tạo từ keo gốc epoxy gồm 2 thành phần chính là nhựa epoxy cùng bột kim loại và chất hóa rắn. So với keo 1 thành phần, thời gian đóng rắn của keo dán inox 2 thành phần chậm hơn, dao động từ 20 – 30 phút.

Dù thế, loại keo này lại có độ bám dính, khả năng chịu nước, chịu nhiệt đặc biệt tốt. Không những thế, vì hai thành phần trộn đều tạo thành hỗn hợp bền bỉ nên chúng có độ bền rất cao. Đó là lý do vì sao keo 2 thành phần được ứng dụng nhiều hơn trong đời sống cũng như trong công nghiệp.

Keo dán 2 thành phần có độ bám dính, khả năng chịu nước, chịu nhiệt rất tốt

Keo dán 2 thành phần có độ bám dính, khả năng chịu nước, chịu nhiệt rất tốt

3. Ứng dụng keo dán inox trong cuộc sống

Có thể thấy tính ứng dụng của keo dán inox tương đối cao, phù hợp với nhiều trường hợp như:

  • Keo dán inox được dùng để hàn gắn, phục hồi, sửa chữa các vết nứt gãy, lồi lõm trên bề mặt các loại vật dụng hoặc máy móc.
  • Keo dán inox còn được sử dụng để dán các đồ vật chất liệu inox lên các bề mặt khác như nhựa, gỗ, nhôm, gương kính, tường,…
  • Không chỉ để kết dính, keo dán inox có thể dùng lấp kín khe hở khi lát gạch, bê tông. Cùng với đó, trong một số trường hợp, keo dán inox sử dụng như một lớp chống thấm phù trên bề mặt các sản phẩm thường xuyên phải tiếp xúc với nước hoặc nhiệt độ cao.

4. Top sản phẩm keo dán inox chịu nước, chịu nhiệt tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm keo dán inox đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Dưới đây là top 5 keo dán inox được ưa chuộng nhất.

4.1. Keo dán inox Flex Glue

Đây là sản phẩm keo dán inox được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì khả năng linh hoạt của mình. Flex Glue là dòng keo silicone có thể ứng dụng trên đa dạng bề mặt khác nhau như inox, bê tông, gốm sứ, gạch men,… Keo Flex Glue dạng khô, dễ sử dụng, hạn chế được tình trạng bề mặt sản phẩm bị bám bẩn. Các thành phần của sản phẩm này cũng được công nhận là thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Sản phẩm Flex Glue được sản xuất với công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Mỹ. Khi bôi keo, các lớp keo ôm sát vào bề mặt vật dụng, đảm bảo tối đa hiệu quả bám dính mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

4.2. Keo dán inox Loctite Epoxy

Keo dán Loctite Epoxy đang được dùng như một chất kết dính mạnh mẽ có khả năng liên kết bề mặt và làm đầy, sửa chữa các vật liệu inox cũng như nhiều chất liệu khác. Loại keo dán inox này sở hữu khả năng chống co rút, bai dão nên thường được sử dụng ở những môi trường khắc nghiệt nhất.

Về độ an toàn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chất keo Loctite Epoxy không dẫn điện. Thời gian keo khô khá nhanh, chỉ mất 5 – 12 phút khô bề mặt và khoảng 24h để khô hoàn toàn. Hơn nữa, nhờ khả năng chịu lực tốt mà sản phẩm keo này ngày càng chiếm thế thượng phong trên thị trường keo dán inox.

Keo dán inox Loctite Epoxy thường được sử dụng ở những môi trường khắc nghiệt nhất

Keo dán inox Loctite Epoxy thường được sử dụng ở những môi trường khắc nghiệt nhất

4.3. Keo dán inox SL907

Trong dòng keo dán trung tính thì SL907 là cái tên nổi bật nhất. Sản phẩm đến từ Hàn Quốc này bám dính tốt không chỉ trên inox mà còn trên các chất liệu như nhôm, kính, gỗ, sắt, đá ceramic,… Ưu điểm nổi trội của SL907 là khả năng chống chịu tốt cả trong điều kiện nhiệt độ từ -40 độ C đến 150 độ C. Keo còn chống ẩm mốc tốt cũng như chống lại được sự ăn mòn của ozon và tia cực tím.

Thêm một điểm đặc biệt của keo dán inox SL907 là keo có đa dạng màu sắc như đen, xám, trắng, vàng, gỗ,… đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khi sử dụng, keo giải phóng một số chất không acid nên không để lại mùi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

4.4. Keo dán inox Pioneer Durasteel 5 Epoxy

Nhắc tới keo dán inox 2 thành phần thì không thể bỏ qua Pioneer Durasteel 5 Epoxy. Ứng dụng chính của sản phẩm là để dán các chi tiết trong máy móc cơ khí, xe hơi, đồ dùng nhà bếp,… Keo còn thường được dùng để trám kín những chỗ rò rỉ của đường dẫn nước, bồn chứa, bộ phận giải nhiệt,…

Tốc độ khô của keo Pioneer Durasteel 5 Epoxy chỉ từ 3 – 5 phút. Sau 24 giờ đồng hồ, khi đã đạt độ cứng hoàn hảo, khả năng gắn kết của sản phẩm này được đánh giá rất cao. Và điểm khiến Pioneer Durasteel 5 Epoxy gây ấn tượng nhất chính là khả năng chịu nhiệt lên tới 300 độ C – điều hiếm có ở các loại keo khác.

4.5. Keo dán inox X’traseal MS-609

Cái tên cuối cùng trong danh sách 5 sản phẩm keo dán inox tốt nhất chính là X’traseal MS-609. Đây là loại keo nổi tiếng với thành phần gốc Hybrid Silyl, có thể kết dính trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau. Keo dán X’traseal MS-609 không cần dụng cụ, phụ kiện hỗ trợ vẫn có khả năng chịu lực lên đến 13kg. Cùng tính cơ học cao, sản phẩm được ưu tiên chọn mua và sử dụng cho các công trình của mình.

Thành phần của keo an toàn cho người dùng vì không chứa axit, dầu silicone hay dung môi. X’traseal MS-609 cũng được ưa chuộng vì sản phẩm đáp ứng tính thẩm mỹ cho sản phẩm khi không bị chảy nhựa sau khi dán. Cùng với đó là khả năng kháng tia UV ở mức cao nên hạn chế tình trạng đổi màu theo thời gian.

Keo dán inox X’traseal MS-609 có khả năng kháng tia UV ở mức cao

Keo dán inox X’traseal MS-609 có khả năng kháng tia UV ở mức cao

5. Hướng dẫn sử dụng keo dán inox

Để đảm bảo hiệu quả mà keo dán inox mang lại thì bạn cần nắm được cách sử dụng sản phẩm. Tham khảo ngay 04 bước dưới đây để thực hành dán keo inox đúng cách.

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt

Muốn keo bám dính tốt nhất, việc đầu tiên cần làm là bạn phải đảm bảo bề mặt vật liệu được vệ sinh sạch sẽ. Vì bụi bẩn, dầu mỡ,… đều ảnh hưởng và làm giảm độ kết dính của sản phẩm.

  • Bước 2: Bôi keo

Với keo dán inox, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ, chấm lần lượt từng điểm lên vị trí cần kết dính là được. Việc dùng quá nhiều keo có thể dẫn đến tình trạng keo khô chậm hoặc có trường hợp không khô. Chú ý dùng đồ bảo hộ như găng tay, kính để giữ an toàn cho bản thân.

  • Bước 3: Cố định

Sau bước bôi keo, bạn hãy áp các bề mặt cần kết dính vào những vị trí keo đã định sẵn một cách cẩn thận. Khi đã căn chỉnh chính xác, bạn sử dụng băng dính để cố định cho chắc chắn. Lưu ý, đa số keo dán inox khô khá nhanh nên bạn cần thao tác ngay khi bôi keo.

  • Bước 4: Bỏ keo thừa

Tùy từng sản phẩm keo dán inox mà thời gian khô hoàn toàn sẽ khác nhau, dao động từ 12 – 48 tiếng đồng hồ. Sau khi đủ thời gian, bạn dùng dao mỏng để loại bỏ lớp keo thừa. Đừng quên lau lại một lần nữa bề mặt để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Khi dùng keo xong, bạn nhớ đóng nắp cẩn thận, bảo quản keo ở nhiệt độ phòng để sử dụng cho những lần tiếp theo.

Nên dùng đồ bảo hộ như găng tay, kính,... khi sử dụng keo dán inox

Nên dùng đồ bảo hộ như găng tay, kính,… khi sử dụng keo dán inox

Keo dán inox là sản phẩm gắn kết vật liệu không thể thiếu hiện nay. Trên đây là tất tần tật những thông tin về keo dán inox mà KUTO muốn chia sẻ cùng bạn. Mong rằng, qua bài viết này, bạn hiểu thêm về loại keo này cũng như biết những sản phẩm keo dán inox được người dùng đánh giá tốt nhất hiện nay. Theo dõi thêm hệ thống tin tức phụ kiện khác trên KUTO để tiếp tục cập nhật nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích khác.

Xem thêm: 

CEO Fuji Nguyễn
CEO Fuji Nguyễn

CEO Fuji Nguyễn là doanh nhân, hiện đang là Giám Đốc công ty Kuto Nhật Bản, có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường.

WEBSITE

HOTLINE

Kuto Japan có thể giúp gì cho bạn?
chat