Top các mẫu tủ bếp đẹp hợp xu hướng cho không gian bếp sang trọng

CEO Fuji NguyễnCEO Fuji Nguyễn

26 Tháng Bảy 2024

244

Đừng bỏ qua top các mẫu tủ bếp đẹp mà KUTO giới thiệu dưới đây. Có đến hàng nghìn lựa chọn kiểu dáng, màu sắc tủ bếp, quan trọng là sản phẩm phải phù hợp không gian sống và đúng chuẩn phong thủy.

1. Các chất liệu tủ bếp được ưa chuộng

Có rất nhiều cách phân loại mẫu tủ chậu bếp đẹp, trong đó, phân loại tủ bếp theo chất liệu là cách thức phổ biến.

Khi thiết kế tủ bếp, việc chọn chất liệu trở thành vấn đề quan trọng hàng đầu. Chất liệu làm tủ bếp không chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền, hiệu quả sử dụng. Nó còn phải đảm bảo phù hợp với không gian bếp, hài hòa với tổng thể kiến trúc và nội thất.

Với yêu cầu ngày càng cao về các mẫu tủ bếp chất lượng, sang trọng, các vật liệu làm tủ bếp cũng ngày càng đa dạng. Trong đó, các chất liệu dưới đây là phổ biến và được sử dụng nhiều nhất:

1.1. Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên mang đến cho người dùng một không gian bếp sang trọng, đẳng cấp và tùy chỉnh nhiều phong cách từ tân cổ điển đến hiện đại, tối giản. Có rất nhiều loại gỗ được sử dụng cho tủ bếp như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào…

Đây được xem là một trong những chất liệu làm tủ bếp cao cấp nhất, có thể tạo nên rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp, sang chảnh, là lựa chọn hoàn mỹ cho các căn bếp hạng sang.

Gỗ tự nhiên có vân gỗ độc đáo, màu sắc đa dạng từ sáng đến nâu trầm vừa khỏe khoắn vừa sang trọng, ấm cúng. Chính vì vậy, chọn gỗ tự nhiên bạn sẽ có được một không gian bếp thời thượng, đẳng cấp không ai bằng.

Mẫu tủ bếp đẹp với gỗ óc chó sang trọng, thời thượng

Mẫu tủ bếp đẹp với gỗ óc chó sang trọng, thời thượng

1.2. Chất liệu Laminate

Laminate là một trong những chất liệu làm tủ bếp thân thiện, an toàn, tiện dụng ngày càng được ưa chuộng. Nguyên liệu này gồm cốt gỗ công nghiệp bên trong. Phần bên ngoài sẽ được phủ một lớp Laminate có đặc tính chống thấm nước, chống trầy xước và rất dễ vệ sinh. Không những thế, nó còn láng mịn, màu sắc bắt mắt và có thể duy trì được vẻ đẹp lâu dài với thời gian.

Điều đặc biệt khi chọn các mẫu tủ bếp đẹp từ Laminate là bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho không gian bếp của mình. Tủ Laminate có rất nhiều gam màu từ cổ điển, truyền thống, màu vân gỗ đến các màu trơn đơn giản.

Tủ bếp chất liệu Laminate đẹp, sang trọng, hợp với các không gian bếp hiện đại

Tủ bếp chất liệu Laminate đẹp, sang trọng, hợp với các không gian bếp hiện đại

1.3. Gỗ công nghiệp

Đón đầu xu hướng các mẫu tủ bếp đẹp giá rẻ chính là chất liệu gỗ công nghiệp. Đây được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho các gia đình trẻ muốn tiết kiệm chi phí. Các thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp đều có đặc điểm:

  • Công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến, gỗ công nghiệp được xử lý hoàn thiện với các vật liệu thân thiện môi trường.
  • Chất liệu gỗ công nghiệp được phủ lớp melamine mặt ngoài, tăng hiệu quả chống thấm nước, chống mối mọt, hạn chế tình trạng cong vênh và giúp sản phẩm có độ bền với thời gian.
  • Thiết kế sang trọng với rất nhiều lựa chọn, màu sắc, đa dạng vân gỗ từ nhạt màu đến đậm màu cho người dùng lựa chọn.
  • So với tủ bếp gỗ tự nhiên thì mức giá của tủ bếp gỗ công nghiệp rẻ hơn rất nhiều.

Với rất nhiều ưu điểm, nếu bạn đang tìm kiếm mẫu tủ bếp đẹp thì có thể cân nhắc chọn mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp, điển hình như gỗ MDF, acrylic, veneer…

Tủ bếp gỗ công nghiệp đa dạng mẫu mã, giá thành rẻ, được rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn

Tủ bếp gỗ công nghiệp đa dạng mẫu mã, giá thành rẻ, được rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn

1.4. Tủ bếp nhôm kính

Tủ bếp nhôm kính là tên gọi chung cho các mẫu tủ bếp đẹp được làm từ nhôm. Đây là một trong những kim loại có tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất. Nhôm có đặc tính dẻo, bền, sáng bóng và trọng lượng nhẹ, từ đó sẽ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ và độ bền cao nhất cho các mẫu tủ bếp gia đình bạn.

Không những thế, kết hợp với chất liệu kính sẽ tạo nên một không gian bếp thoáng sáng, sang trọng hơn bao giờ hết. Mẫu tủ bếp này không chỉ sang mà còn đặc biệt bền bỉ với thời gian.

Tủ bếp nhôm kính bền bỉ với thời gian, nhiều mẫu đẹp

Tủ bếp nhôm kính bền bỉ với thời gian, nhiều mẫu đẹp

1.5. Chất liệu inox

Bên cạnh nhôm, inox cũng là một vật liệu được ưa chuộng khi thiết kế tủ bếp. Mẫu tủ bếp này được làm 100% từ inox, thường là inox 201 hoặc 304.

Tủ bếp inox có độ bền cao và gần như ít xuất hiện hư hỏng trong quá trình sử dụng. Nó cũng đặc biệt tốt trong hiệu quả chống mối mọt, ẩm mốc. Tủ inox sử dụng lâu dài không cong vênh, tính thẩm mỹ cao vì có bề mặt sáng bóng, láng mịn. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm khá cao vì vậy nó thường xuất hiện trong các không gian hiện đại, sang trọng, biệt thự, villa…

Tủ bếp inox sang trọng dành cho các không gian bếp đẳng cấp

Tủ bếp inox sang trọng dành cho các không gian bếp đẳng cấp

2. Các mẫu tủ bếp đẹp theo từng kiểu dáng

Một mẫu tủ bếp đẹp, thời thượng và thuận tiện sử dụng luôn là điều bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, tùy vào không gian bếp, mỗi người sẽ có lựa chọn cách thiết kế tủ bếp phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng tủ bếp đẹp, nổi bật là tủ bếp chữ L, chữ I và chữ U. Trong các không gian sống hiện đại, tủ bếp có thể kết hợp với bàn ăn, bàn đảo bếp tạo nên một không gian bếp khép kín và ấm cúng. Mặc dù vậy, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ từng kiểu dáng để có chọn lựa phù hợp nhất cho căn bếp của mình.

2.1. Mẫu tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L luôn là một trong những mẫu tủ bếp đẹp phù hợp với mọi không gian bếp. Hiểu đơn giản thì hình dáng của tủ bếp sẽ giống với tủ L. Tủ thường được thiết kế với 2 hệ tủ nối liền nhau, chạy dọc theo 2 bức tường tạo thành 1 góc vuông. Mẫu thiết kế này sẽ tận dụng tối đa không gian, góc tường, rất linh hoạt và tối ưu được không gian bếp.

Ưu điểm của mẫu tủ này là bạn có thể tận dụng hết góc chết của không gian bếp. Hơn nữa, việc di chuyển trong bếp sẽ thuận tiện vô cùng vì tủ chạy dọc theo các bức tường. Gia chủ có thể bố trí khu vực rửa và khu vực nấu ở hai cạnh chữ L riêng biệt, hoặc bố trí khu vực ướt – khô vô cùng tiện lợi. Đặc biệt với các không gian bếp không quá lớn thì đây là lựa chọn tối ưu.

Tuy nhiên, mẫu tủ bếp này sẽ không thích hợp với các không gian bếp diện tích quá nhỏ. Hoặc bếp thiết kế không có góc vuông cũng không bố trí được mẫu tủ này. Hoặc nếu bếp nhà bạn thiên về chiều dài, không có chiều ngang thì tủ bếp chữ L cũng không phải là lựa chọn tốt. Nó cũng không phù hợp không gian bếp quá rộng sẽ trở nên lạc lõng, kém sang trọng.

Một nhược điểm nữa là góc chết của tủ nếu không thiết kế khéo léo sẽ rất khó lấy đồ. Vì vậy khi chọn mẫu tủ này, bạn nên cân nhắc cẩn thận tổng thể căn bếp của mình xem có đảm bảo tính phù hợp, hài hòa hay không.

Tủ bếp chữ L là thiết kế phổ biến và phù hợp với nhiều không gian bếp

Tủ bếp chữ L là thiết kế phổ biến và phù hợp với nhiều không gian bếp

2.2. Mẫu tủ bếp chữ I

Mẫu tủ bếp đẹp chữ I được xem là thiết kế “đo ni đóng giày” dành cho các không gian bếp nhỏ hẹp, thích hợp cho nhà phố diện tích nhỏ, căn hộ chung cư…

Rất dễ hình dung tủ bếp chữ I. Vì nó được bố trí theo chiều dọc, giống với hình chữ I. Các khu vực chức năng như bồn rửa, bếp nấu đều được bố trí theo một đường thẳng.

Mẫu tủ bếp này khá linh hoạt, phù hợp nhiều không gian nhà ở. Nó gần như không có góc chết và có thể thay đổi linh hoạt theo nhu cầu người dùng.

Nhược điểm của tủ bếp hình chữ I chính là không gian lưu trữ khá hạn chế. Hơn nữa, vì thiết kế thẳng nên các khu vực chức năng cũng không có nhiều tách biệt, khu vực nấu nướng, sơ chế thức ăn sẽ khá chật hẹp, gây bất tiện khi sử dụng.

Tủ bếp chữ I dành cho các căn bếp nhỏ, tiết kiệm diện tích tối ưu

Tủ bếp chữ I dành cho các căn bếp nhỏ, tiết kiệm diện tích tối ưu

2.3. Mẫu tủ bếp chữ U

Tủ bếp chữ U có hình dạng tương tự như chữ U, là thiết kế giúp tận dụng tối đa không gian bếp. Với thiết kế này, người dùng sẽ có rất nhiều không gian để lưu trữ đồ đạc. Các khu vực nấu ăn, bồn rửa, để đồ…sẽ được bố trí gọn gàng, phân chia từng khu vực cụ thể.

Với tủ bếp chữ U, việc di chuyển trong căn bếp sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn. Thậm chí, rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp hình chữ U có thể tận dụng một phần tủ bếp để làm bàn ăn hay quầy bar đều rất đẹp và tiện dụng.

Mặc dù vậy, mẫu tủ bếp này cũng có một số hạn chế nhất định. Thứ nhất chính là chi phí cao, thời gian thi công cũng nhiều hơn so với các mẫu tủ bếp chữ L, chữ I. Hơn nữa, mẫu tủ bếp này rất khó để thay đổi hay bố cục lại không gian bếp khi cần.

Tủ bếp chữ U kết hợp bàn đảo bếp tiện dụng, sang chảnh

Tủ bếp chữ U kết hợp bàn đảo bếp tiện dụng, sang chảnh

3. Lưu ý phong thủy khi thiết kế tủ bếp

Khi lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp, gia chủ cần quan tâm đến vấn đề phong thủy. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp hóa giải những vận xui xẻo và mang lại may mắn, bình an cho cả gia đình. Dưới đây là một số nguyên tắc mà bạn cần nhớ để có được một mẫu tủ bếp phong thủy, thẩm mỹ:

  • Bồn rửa và bếp phải thuận chiều nhau, tốt nhất là nằm trên cùng một đường thẳng để có sự cân bằng giữa Thủy và Hỏa.
  • Nhóm nước và nhóm lửa không nên đặt cạnh nhau hay đối diện nhau sẽ tạo nên sự xung khắc. Ví dụ không đặt tủ lạnh (thuộc nhóm nước) đối diện với bếp hoặc lò nướng (nhóm lửa).
  • Chú trọng đến hướng bếp và hướng bếp cần đặt theo hướng lành của gia chủ, đặc biệt là nữ chủ nhân.
  • Cần phải giữ gìn khu vực bếp sạch sẽ, ngăn nắp thì mới có thể thu hút được tài lộc. Hơn nữa, bếp gọn gàng vệ sinh sẽ giúp gia đình có những bữa ăn ngon và hợp vệ sinh nhất.

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu về các mẫu tủ bếp đẹp, về các chất liệu cũng như kiểu dáng tủ bếp hiện đại. Mỗi không gian bếp sẽ cần một hệ tủ bếp phù hợp và bạn nên liên hệ kiến trúc sư để sở hữu căn bếp vừa thẩm mỹ, phong thuỷ, vừa đa năng, hiện đại.

CEO Fuji Nguyễn
CEO Fuji Nguyễn

CEO Fuji Nguyễn là doanh nhân, hiện đang là Giám Đốc công ty Kuto Nhật Bản, có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường.

WEBSITE

HOTLINE

Kuto Japan có thể giúp gì cho bạn?
chat